Tin tức - Sự kiện

Báo cáo minh bạch AVA năm 2018

17:33 28/03/2019

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
------------------------

 

BÁO CÁO MINH BẠCH

Năm 2018

 

I. GIỚI THIỆU VỀ CƠ CẤU TỔ CHỨC QUẢN LÝ VÀ LOẠI HÌNH DOANH NGHIỆP

1. Tổ chức kiểm toán được chấp thuận

  • Công ty TNHH Kiểm toán và Thẩm định giá Việt Nam
  • Tên viết tắt: AVA Co., Ltd
  • Tên công ty viết bằng tiếng nước ngoài: Viet Nam Auditing and Valuation Company Limited
  • Địa chỉ trụ sở: Số 160 Phố Phương Liệt, P. Phương Liệt, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội
  • Địa chỉ giao dịch: Tầng 14, tòa nhà SUDICO, đường Mễ Trì, phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Số điện thoại: (+ 024) 3 868 9566/88    
  • Số Fax: (+024) 3 868 248 
  • Email: ava@kiemtoanava.com.vn                        
  • Biểu tượng: AVA

 

  • Loại hình doanh nghiệp: Công ty TNHH có hai thành viên trở lên, số lượng thành viên không vượt quá 50 thành viên.

2. Mô tả về cơ cấu tổ chức của AVA và tổ chức MGI quốc tế, vai trò của AVA với MGI quốc tế

2.1 Về Công ty TNHH Kiểm toán và Thẩm định giá Việt Nam

Công ty TNHH Kiểm toán và Thẩm định giá Việt Nam (tiền thân là Công ty TNHH Tư vấn Kế toán và Kiểm toán Việt Nam), được thành lập ngày 10/10/2006, là một trong những doanh nghiệp hàng đầu hoạt động trong lĩnh vực kiểm toán, thẩm định giá, tư vấn tài chính, kế toán, thuế và các dịch vụ tài chính khác tại Việt Nam. Dịch vụ AVA cung cấp không chỉ hạn hẹp trong lãnh thổ Việt Nam mà đã vươn ra tầm khu vực sang các nước bạn như Vương quốc Campuchia , nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào,...

Thực hiện chiến lược “hội nhập quốc tế - hợp tác để phát triển”, sau rất nhiều chương trình khảo sát, làm việc với các hãng kiểm toán và tư vấn danh tiếng khác nhau trên thế giới thế giới, AVA đã quyết định tham gia để trở thành thành viên chính thức của hãng kiểm toán quốc tế MGI, tên giao dịch quốc tế là: Midsnell Group International MGI, tên viết tắt MGI, trụ sở chính của MGI tại Portland House Bressenden Place London SW1E 5RS United Kingdom. Một trong những tổ chức kiểm toán, tư vấn danh tiếng hàng đầu trên thế giới.

  • Cơ cấu tổ chức : MGI là một hiệp hội các hãng kiểm toán quốc tế bao gồm các công ty kiểm toán có uy tín, đủ điều kiện đang hoạt động tại các quốc gia khác nhau được lựa chọn và hoạt động dưới một tên chung.
    • AVA chịu trách nhiệm đảm bảo cung cấp chất lượng dịch vụ đạt theo chuẩn của MGI, phát triển và giữ uy tín của hãng.
    • AVA và các thành viên khác cũng có sự gắn kết chặt chẽ với nhau và được sự hỗ trợ đáng kể từ hãng quốc tế thông qua các chương trình đào tạo chung thường niên, hội nghị toàn cầu hay hội nghị vùng.
    • AVA và các thành viên khác cùng phối hợp để thực hiện việc cung cấp các dịch vụ cho các khách hàng trong nước, trong khu vực và thế giới

AVA có trụ sở chính đặt tại Thủ đô Hà Nội, có các chi nhánh đặt tại Thành phố Hồ Chí Minh, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh và văn phòng Đại diện tại Thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An, với hơn 150 nhân viên chuyên nghiệp được tuyển dụng từ các trường đại học danh tiếng trong nước và quốc tế, cùng với việc áp dụng công nghệ, quy trình kiểm toán hiện đại và sự kết hợp chặt chẽ về chuyên môn với mạng lưới toàn cầu MGI, AVA đã có thể cung cấp các dịch vụ chuyên nghiệp về kế toán, kiểm toán, tư vấn thuế ... theo thông lệ quốc tế và các quy định hiện hành của Việt Nam đạt chất lượng cao.

Khách hàng của AVA hiện nay chủ yếu là các Tập đoàn, các Tổng công ty do Nhà nước đầu tư vốn, các Công ty niêm yết, Công ty có vốn đầu tư nước ngoài, Ngân hàng và các tổ chức tín dụng, các tổ chức phi lợi nhuận, các dự án tài trợ bởi các tổ chức quốc tế,...

Tại AVA, con người được coi là nhân tố trung tâm, là tài sản và nguồn lực quý nhất của doanh nghiệp. Theo đó, chúng tôi luôn chú trọng đầu tư vào đội ngũ nhân sự để có thể áp dụng công nghệ tiên tiến trong việc cung cấp dịch vụ.

Với tư cách là đại diện cho MGI quốc tế tại Việt Nam, AVA đã luôn duy trì mối quan hệ sâu rộng với mạng lưới MGI quốc tế về đào tạo và phát triển kinh doanh để tiếp tục đẩy mạnh quy mô và các loại hình dịch vụ ra ngoài lãnh thổ Việt Nam.

Với sự cống hiến không ngừng cho lĩnh vực kiểm toán, tư vấn và thẩm định giá, AVA đã vinh dự nhận được các giải thưởng cao quý “Thương hiệu chứng khoán uy tín, thương hiệu nổi tiếng quốc gia, top 100 doanh nghiệp thương mại dịch vụ tiêu biểu, bằng chứng nhận tín nhiệm trong lĩnh vực kiểm toán và tư vấn...”

2.2 Về hãng kiểm toán quốc tế MGI

Được thành lập từ năm 1947, MGI là mạng lưới quốc tế các hãng kiểm toán và tư vấn quản trị doanh nghiệp chuyên nghiệp hàng đầu thế giới, MGI đã có mặt tại 85 quốc gia, 169 thành viên, 300 văn phòng đại diện, chuyên cung cấp các dịch vụ về kiểm toán, tư vấn thuế, tư vấn quản trị doanh nghiệp...

MGI là mạng lưới quốc tế năng động, có tốc độ phát triển nhanh, tiên phong như là một mạng lưới kế toán, kiểm toán trung gian, phục vụ các khách hàng thông qua các thành viên tại các quốc gia khác nhau trên toàn cầu. Các thành viên của MGI phải cung cấp cho MGI toàn cầu các danh mục về các dịch vụ do mình cung cấp...

MGI tập trung vào việc xây dựng hình ảnh thông qua chất lượng dịch vụ mà mạng lưới cung cấp theo đạt chuẩn của hãng. Sự liên hệ giữa các thành viên được duy trì bởi các hiệp định, các cuộc họp thường niên, bản tin, tin nhanh từ văn phòng trung ương và thông qua hệ thống mạng nội bộ toàn cầu, các thành viên bắt buộc phải cung cấp các dữ liệu của mình và bao gồm cả hội thảo trực tuyến và hội thảo theo chuyên đề.

Kinh nghiệm của MGI International

Trong lịch sử hơn 68 năm hoạt động, các thành viên của MGI đã cung cấp các dịch vụ chuyên sâu, đáp ứng yêu cầu “Khó tính” nhất từ các khách hàng đa quốc gia trên tất cả các lĩnh vực.

Các thành viên của MGI không chỉ xây dựng được danh tiếng và vị thế trong thị trường nội địa mà còn tích cực hội nhập quốc tế sâu rộng, cùng hướng tới chiến lược All in one.

Tiêu chuẩn chất lượng của MGI quốc tế

MGI quốc tế cam kết cung cấp các dịch vụ phù hợp với tiêu chuẩn về chất lượng , mỗi thành viên của MGI quốc tế đều phải đáp ứng được tiêu chuẩn chất lượng cụ thể của mỗi quốc gia và thế giới. Tất cả các thành viên của MGI đều phải trải qua quá trình khảo sát, đánh giá đảm bảo yêu cầu của MGI. Việc đánh giá được thực hiện bởi nhóm chuyên gia quốc tế có kinh nghiệm được cử đến hoặc từ văn phòng trung ương hoặc từ các thành viên từ các nước phát triển. Mục đích của việc đánh giá này để đảm bảo chắc chắn tất cả các thành viên của MGI sẽ hoạt động theo các tiêu chuẩn nghề nghiệp quốc tế được chấp nhận.

Phương pháp tiếp cận của MGI, được tuân thủ nghiêm ngặt và nhất quán giữa các thành viên là cung cấp cho khách hàng những dịch vụ có chất lượng, gia tăng giá trị cho khách hàng. Các thành viên có cơ chế phối hợp trong việc cung cấp dịch vụ giữa các quốc gia khác nhau, điều đó đồng nghĩa với việc các khách hàng là đa quốc gia hoàn toàn có thể nhận được những dịch vụ kịp thời với chất lượng tốt nhất, bất kể quy mô hay địa điểm hoạt động của khách hàng.

2.3 Vai trò của AVA với MGI quốc tế

Cũng như các thành viên MGI khác, cùng hướng tới chiến lược All in one, AVA thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm chuyên ngành, nâng cao chất lương công tác chuyên môn, tiếp cận kiến thức quốc tế cũng như trao đổi, phổ biến các kinh nghiệm thực tiễn hoạt động cung cấp dịch vụ tại Việt Nam.

Là thành viên của MGI quốc tế, AVA có điều kiện tiếp cận và có lợi ích từ mạng lưới kế toán, kiểm toán hàng đầu thế giới này. Thông qua các cuộc hội thảo, diễn đàn chuyên môn, trao đổi nghiệp vụ...AVA không chỉ có cơ hội tiếp cận và phát triển các dịch vụ ở nước ngoài mà còn là cơ hội để đội ngũ nhân lực của chúng tôi nâng cao và tăng cường chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp theo chuẩn quốc tê.

3. Mô tả cơ cấu tổ chức quản lý của AVA

Hội đồng thành viên

  • Hội đồng thành viên của Công ty gồm 12 thành viên, là cơ quan quyết định cao nhất;
  • Chủ tịch Hội đồng thành viên: Ông Nguyễn Minh Hải.

Thường trực Ban Tổng Giám đốc điều hành

Thường trực Ban Tổng Giám đốc điều hành gồm 03 người do Ban Tổng Giám đốc bầu, ngoài công tác chuyên môn được phân công, Ban Tổng Giám đốc điều hành có trách nhiệm giải quyết tất các công việc phát sinh thường xuyên theo điều lệ, quy chế tài chính, quy chế hoạt động và định kỳ Báo cáo kết quả thực hiện cho Ban Tổng Giám đốc. Nhân sự bao gồm:

Ông Nguyễn Minh Hải             - Phụ trách chung

Bà Tống Thị Bích Lan              - Phụ trách về Đào tạo và Kiểm soát chất lượng

Ông Nguyễn Sơn Thanh           - Phụ trách về Tổ chức-Nhân sự, Hành chính và Công tác Đoàn thể

Ban Tổng Giám đốc, bao gồm:

Ông: Nguyễn Minh Hải                           Tổng Giám đốc

Bà: Tống Thị Bích Lan                           Phó Tổng Giám đốc

Ông: Nguyễn Sơn Thanh                         Phó Tổng Giám đốc

Ông: Lưu Quốc Thái                 Phó Tổng Giám đốc

Ông: Ngô Đạt Vinh                               Phó Tổng Giám đốc

Ông: Nguyễn Bảo Trung                         Phó Tổng Giám đốc

Ông: Ngô Quang Tiến                             Phó Tổng Giám đốc

Ông: Nguyễn Viết Long                          Phó Tổng Giám đốc

Bà: Phạm Thị Hường                Phó Tổng Giám đốc

Ông: Lê Ngọc Khuê                                 Phó Tổng Giám đốc

Ông: Trần Trí Dũng                                Phó Tổng Giám đốc

Các Phó Tổng Giám đốc được Tổng Giám đốc ủy quyền phụ trách các công việc có liên quan trong việc tổ chức, triển khai cung cấp các dịch vụ  cho khách hàng.

4. Chi nhánh và văn phòng đại diện

Thông tin về chi nhánh

  • Chi nhánh Công ty TNHH Kiểm toán và Thẩm định giá Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh

+     Địa chỉ: 125/16/9A Bùi Đình Túy, phường 24, quận Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

+     Mã số chi nhánh: 0102051074 - 003

  • Chi nhánh Công ty TNHH Kiểm toán và Thẩm định giá Việt Nam tại Quảng Ninh

+      Địa chỉ: Tổ 4, khu 4, phường Giếng Đáy, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Việt Nam

+      Mã số chi nhánh: 0102051074 - 001             

  • Chi nhánh Công ty TNHH Kiểm toán và Thẩm định giá Việt Nam tại Hà Nội

+      Địa chỉ: Lô 3, tầng 4, TTTM giữa tòa A&B Imperia garden, số 203 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân trung, Thanh Xuân, Hà Nội

+      Mã số chi nhánh: 0102051074 - 002

Thông tin về văn phòng đại diện

  • Tên văn phòng đại diện: Văn phòng đại diện Công ty TNHH Kiểm toán và Thẩm định giá Việt Nam

+      Địa chỉ: Tầng 2, số 209, đường Lê Lợi, TP Vinh, tỉnh Nghệ An

+      Mã số văn phòng đại diện: 2722000152

5. Người đại diện theo pháp luật

  • Chức danh: Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng Giám đốc
  • Họ và tên:   Nguyễn Minh Hải              Giới tính:             Nam

 

(Chức danh Tổng Giám đốc Công ty được ghi trong Giấy Chứng nhận đăng ký kinh doanh số 0102051074 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội cấp)

II. HỆ THỐNG KIỂM SOÁT CHẤT LƯỢNG NỘI BỘ

Công ty TNHH Kiểm toán và Thẩm định giá Việt Nam đã duy trì hệ thống kiểm soát chất lượng kiểm toán, hệ thông kiểm soát chất lượng được thiết kế để đáp ứng yêu cầu của chuẩn mực kiểm toán và Pháp luật Việt nam, cụ thể như sau:

  • Trách nhiệm của Ban Tổng Giám đốc về chất lượng trong doanh nghiệp kiểm toán;
  • Chuẩn mực, các quy định về đạo đức nghề nghiệp có liên quan;
  • Chấp nhận và duy trì quan hệ khách hàng và các hợp đồng dịch vụ cụ thể;
  • Nguồn nhân lực;
  • Thực hiện hợp đồng dịch vụ;
  • Giám sát chất lượng kiểm toán.

1. Trách nhiệm của Ban Tổng Giám đốc về chất lượng trong doanh nghiệp kiểm toán

  • Tổng Giám đốc Công ty chịu trách nhiệm cao nhất đối với chất lượng dịch vụ kiểm toán mà Công ty cung cấp.
  • Phòng đào tạo và kiểm soát chất lượng kiểm toán có trách nhiệm trực tiếp về việc báo cáo chất lượng dịch vụ kiểm toán tới Ban Tổng Giám đốc.
  • Phòng đào tạo và kiểm soát có trách nhiệm đào tạo và hướng dẫn cho cán bộ nhân viên trong Công ty về các chính sách và thủ tục kiểm soát chất lượng.

2. Chuẩn mực, các quy định về đạo đức nghề nghiệp có liên quan

Làm việc chuyên nghiệp, quản lý rủi ro và kiểm soát chất lượng là trách nhiệm của tất cả nhân viên làm việc tại AVA. Tất cả các nhân viên của chúng tôi được hướng dẫn, áp dụng và tuân theo chính sách và thủ tục của AVA tại mọi thời điểm. Chính sách kiểm soát của chúng tôi giúp tất cả nhân viên tại AVA hành động với sự độc lập, chính trực, khách quan, thực hiện công việc của mình với sự siêng năng, tuân thủ pháp luật, các quy định và tiêu chuẩn chuyên nghiệp.

3. Chấp nhận và duy trì quan hệ khách hàng và các hợp đồng dịch vụ cụ thể

  • AVA đã xây dựng chính sách về chấp nhận và duy trì khách hàng để  đảm bảo hợp lý rằng AVA sẽ chỉ chấp nhận hoặc duy trì quan hệ khách hàng và các hợp đồng dịch vụ nếu AVA:
  • Có đủ năng lực chuyên môn và khả năng để thực hiện hợp đồng dịch vụ, bao gồm thời gian và các nguồn lực cần thiết;
  • Nhóm thực hiện  dịch vụ phải hiểu biết về ngành nghề, lĩnh vực hoạt động và các vấn đề có liên quan đến dịch vụ cung cấp.

4. Nguồn nhân lực

  • Các quy trình và thủ tục tuyển dụng hiệu quả giúp AVA lựa chọn được nhân viên có khả năng phát triển năng lực chuyên môn và khả năng cần thiết để thực hiện tốt công việc.
  • Các chính sách về đào tạo của AVA là tố chất cần thiết để giúp họ thực hiện công việc thành thạo, nâng cao trình độ chuyên môn, nhân viên của AVA được đào tạo chuyên môn, cập nhật kiến thức thường xuyên, được các nhân viên có kinh nghiệm hơn đào tạo kinh nghiệm làm việc.

5. Thực hiện hợp đồng dịch vụ

  • AVA đã thiết lập các chính sách và hướng dẫn để đảm bảo rằng các nhân viên tham gia hợp đồng dịch vụ đáp ứng tốt các tiêu chuẩn về chuyên môn, chất lượng, độc lập, khách quan.
  • Các chính sách và thủ tục về trách nhiệm soát xét của Công ty được xác định dựa trên nguyên tắc các thành viên trong nhóm thực hiện hợp đồng dịch vụ có nhiều kinh nghiệm hơn thực hiện soát xét công việc của các thành viên ít kinh nghiệm hơn trong nhóm, thảo luận và thực hiện soát xét đầy đủ theo ba cấp, tham khảo ý kiến của chuyên gia khi cần thiết.

6. Giám sát chất lượng kiểm toán

  • AVA đã xây dựng một quy trình giám sát để có sự đảm bảo hợp lý rằng các chính sách và thủ tục liên quan đến hệ thống kiểm soát chất lượng là phù hợp, đầy đủ và hoạt động hữu hiệu.
  • Giám sát sự tuân thủ các chuẩn mực nghề nghiệp, pháp luật và các quy định có liên quan.

III. DANH SÁCH KIỂM TOÁN VIÊN CHẤP THUẬN

TT

Họ và tên

Năm sinh

Chức vụ

Giấy chứng nhận hành nghề kiểm toán

Nam

Nữ

Số

Thời hạn

Từ ngày

Đến ngày

1

2

3

4

5

6

7

8

I. Trụ sở chính:

1

Nguyễn Minh Hải

1974

 

TGĐ

0287-2018-126-1

01/01/2018

31/12/2022

2

Tống Thị Bích Lan

 

1967

PTGĐ

0060-2018-126-1

01/01/2018

31/12/2022

3

Nguyễn Sơn Thanh

1975

 

PTGĐ

0591-2018-126-1

01/01/2018

31/12/2022

4

Lưu Quốc Thái

1970

 

PTGĐ

0155-2018-126-1

01/01/2018

31/12/2022

5

Ngô Quang Tiến

1973

 

PTGĐ

0448-2018-126-1

01/01/2018

31/12/2022

6

Phạm Thị Hường

 

1970

PTGĐ

0161-2018-126-1

01/01/2018

31/12/2022

7

Nguyễn Bảo Trung

1976

 

PTGĐ

0373-2018-126-1

01/01/2018

31/12/2022

8

Nguyễn Viết Long

1976

 

PTGĐ

0692-2018-126-1

01/01/2018

31/12/2022

9

Trần Trí Dũng

1979

 

TP

0895-2018-126-1

01/01/2018

31/12/2022

10

Mai Quang Hiệp

1980

 

TP

1320-2018-126-1

01/01/2018

31/12/2022

11

Bùi Thiện Tá

1965

 

TP

0592-2018-126-1

01/01/2018

31/12/2022

12

Nguyễn Thành Công

1984

 

PTP

1912-2018-126-1

01/01/2018

31/12/2022

13

Lê Ngọc Khuê

1966

 

PTGĐ

0665-2018-126-1

01/01/2018

31/12/2022

14

Đặng Ngọc Khánh

1984

 

KTV

2505-2019-126-1

01/01/2019

31/12/2023

15

Trần Thị Chúc

 

1988

KTV

3278-2015-126-1

31/12/2015

31/12/2019

16

Lê Thuỳ Dương

 

1987

KTV

2879-2014-126-1

01/01/2015

31/12/2019

17

Đỗ Thị Duyên

 

1989

KTV

3642-2016-126-1

28/12/2016

31/12/2020

18

Bùi Xuân Nguyên

1988

 

KTV

4029-2018-126-1

12/03/2018

31/12/2022

II. Tại chi nhánh Quảng Ninh:

19

Đặng Thanh Tuấn

1958

 

GĐCN

0551-2018-126-1

01/01/2018

31/12/2022

20

Nguyễn Hồng Hải

 

1967

PGĐCN

1218-2018-126-1

01/01/2018

31/12/2022

III. Tại chi nhánh Hà Nội:

21

Lê Như Nam

1987

 

GĐCN

2898-2019-126-1

01/01/2019

31/12/2023

22

Hoàng Thế Việt

1991

 

KTV

4434-2018-126-1

20/12/2018

31/12/2022

23

Nguyễn Văn Tuân

1991

 

KTV

4414-2019-126-1

01/03/2019

31/12/2023

IV. Tại chi nhánh Hồ Chí Minh

24

Trần Thị My

 

1987

GĐCN

3307-2018-126-1

18/10/2018

31/12/2019

25

Trần Hà Kiên

1977

 

KTV

2284-2018-126-1

18/10/2018

31/12/2022

26

Tô Văn Tâm

 1988

 

KTV

3147-2018-126-1

18/12/2018

31/12/2019

                           

IV. NỘI DUNG, LỊCH TRÌNH VÀ PHẠM VI THỰC HIỆN KIỂM TRA, SOÁT XÉT CHẤT LƯỢNG HÀNG NĂM

1. Nội dung soát xét chất lượng hàng năm

Hàng năm, Phòng kiểm soát chất lượng và đào tạo lập kế hoạch soát xét trình Ban Tổng Giám đốc phê duyệt, trong đó quy định rõ nội dung cần soát xét theo đúng quy định của nhà nước và quy định nội bộ của Công ty.

2. Lịch trình soát xét chất lượng

Lịch trình soát xét hàng năm phụ thuộc vào khối lượng công việc cần soát xét và nhân lực tham gia soát xét, Phòng đào tạo và kiểm soát chủ trì và giám sát chung công việc soát xét, nhân lực tham gia soát xét được huy động bổ sung là các kiểm toán viên, trợ lý kiểm toán cấp 3 của các bộ phận nghiệp vụ, trên cơ sở soát xét chéo giữa các bộ phận để đảm bảo độc lập, khách quan

3. Phạm vi soát xét chất lượng hàng năm

Phạm vi soát xét theo quy định của nhà nước, riêng đối với khách hàng là các Công ty niêm yết, các Công ty có lợi ích công chúng được soát xét 100%.

V. DANH SÁCH ĐƠN VỊ CÓ LỢI ÍCH CÔNG CHÚNG ĐƯỢC KIỂM TOÁN

STT

Tên khách hàng

Thực hiện Hợp đồng

Hoàn thành

Chưa hoàn thành

1

Công ty Cổ phần Cao su Hoà Bình

x

 

2

Công ty Cổ phần Gỗ Dầu Tiếng

x

 

3

Công ty Cổ phần Trúc Thôn

x

 

4

Công ty Cổ phần Gỗ Đồng Phú

x

 

5

Công ty CP Phân lân Nung chảy Văn Điển

x

 

6

Công ty Cổ phần Lắp máy - Thí nghiệm cơ điện

x

 

7

Công ty Cổ phần Cao su Bà Rịa

x

 

8

Công ty Cổ phần Dược vật tư y tế Thanh Hóa

x

 

9

Công ty Cổ phần Cáp quang Vina - OFC

x

 

10

Công ty Cổ phần May Bình Minh

x

 

11

Công ty Cổ phần Quảng cáo và Hội chợ thương mại Vinexad

x

 

12

Công ty Cổ phần xây dựng Sông Hồng

x

 

13

Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và Kỹ thuật Vinaconex

x

 

14

Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Doanh nghiệp Việt Nam

x

 

15

Công ty Cổ phần Đầu tư KSQ

x

 

16

Công ty Cổ phần chế biến gỗ Thuận An

x

 

17

Công ty Cổ phần Khu công nghiệp Long Khánh

x

 

18

Công ty Cổ phần Sơn tổng hợp Hà Nội

x

 

19

Tổng công ty Xây dựng thủy lợi 4 - CTCP

x

 

20

Công ty Cổ phần Chương Dương

x

 

21

Công ty Cổ phần Lilama 45.4

x

 

22

Công ty Cổ phần Lilama 45.1

x

 

23

Công ty Cổ phần Lilama 45.3

x

 

24

Công ty Cổ phần An Thịnh

x

 

25

Công ty Cổ phần Điện cơ Thống Nhất

x

 

26

Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Quảng Bình

x

 

27

Công ty CP SCI

x

 

28

Công ty Cổ phần Lilama 69-3

x

 

29

Công ty Cổ phần Sản xuất kinh doanh Dược và trang thiết bị y tế Việt Mỹ

x

 

30

Công ty Cổ phần Cao su Đồng Phú

x

 

31

Công ty Cổ phần Cao su Tây Ninh

x

 

32

Công ty Cổ phần Cơ khí lắp máy Lilama

x

 

33

Công ty Cổ phần Cơ khí Xây dựng Amecc

x

 

34

Công ty Cổ phần Bao bì và In Nông nghiệp

x

 

35

Công ty Cổ phần Traenco

x

 

36

Công ty Cổ phần SCI E&C

x

 

37

Công ty Cổ phần Đầu tư Xuất nhập khẩu Thăng Long

x

 

38

Công ty Cổ phần Cơ khí Vĩnh Phúc

x

 

39

Công ty Cổ phần Lam Sơn Thái Bình

x

 

40

Công ty Cổ phần Trần Hưng Đạo

x

 

41

Công ty Cổ phần Xây dựng Thủy lợi 1

x

 

42

Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển nhà Constrexim

x

 

43

Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Thăng Long

x

 

44

Công ty Cổ phần Xây dựng Hợp Lực

x

 

45

Công ty Cổ phần ACC Thăng Long

x

 

46

Công ty Cổ phần Lilama 5

x

 

47

Công ty Cổ phần Đầu tư Acom

x

 

48

Công ty Cổ phần Khoáng sản và Đầu tư Vísaco

x

 

49

Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển phát triển hạ tầng ALV

x

 

50

Công ty Cổ phần Licogi 166

x

 

51

Công ty Cổ phần Lilama 7

x

 

52

Công ty Cổ phần Quản lý quỹ AIC

x

 

53

Công ty Cổ phần Quản lý quỹ Quốc tế

x

 

54

Công ty Cổ phần Nước sạch Quảng Trị

x

 

55

Công ty Cổ phần Đường bộ Hải Phòng

x

 

56

Công ty Cổ phần thể thao ngôi sao Geru

x

 

VI. THUYẾT MINH VỀ VIỆC ĐẢM BẢO TÍNH ĐỘC LẬP CỦA TỔ CHỨC KIỂM TOÁN

  • Công ty đã thành lập Phòng đào tạo và kiểm soát chất lượng để đào tạo cho nhân viên trong Công ty về kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm làm việc. Nhân viên của Công ty thường xuyên được cập nhật kiến thức, chính sách chế độ, yêu cầu và quy định liên quan đến ngành nghề của mình.
  • Ngoài việc đào tạo nội bộ, hàng năm Công ty cử nhân viên tham gia các khóa đào tạo của các tổ chức như hội kiểm toán viên hành nghề…vv và mời các chuyên gia có kinh nghiệm đến đào tạo cho nhân viên của công ty.

VII. THUYẾT MINH VỀ TÌNH HÌNH ĐÀO TẠO VÀ CẬP NHẬT KIẾN THỨC CHO KIỂM TOÁN VIÊN HÀNH NGHỀ 

  • Công ty AVA có phòng đào tạo và kiểm soát chất lượng để đào tạo cho nhân viên trong công ty về kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm làm việc. Nhân viên của Công ty thường xuyên được cập nhật các kiến thức, văn bản, yêu cầu và quy định liên quan đến ngành nghề của mình.
  • Ngoài việc đào tạo nội bộ, hàng năm Công ty cử nhân viên tham gia các khóa đào tạo của các tổ chức như hội kiểm toán viên hành nghề…v.v và mời các chuyên gia có kinh nghiệm đến đào tạo cho nhân viên của công ty.

VIII. CÁC THÔNG TIN TÀI CHÍNH

TT

Nội dung

Số tiền

(VNĐ)

1

Tổng doanh thu

98.235.330.207

 

Trong đó:

      5.526.045.455  

+ Doanh thu từ dịch vụ kiểm toán BCTC cho đơn vị có lợi ích công chúng

 

+ Doanh thu dịch vụ khác

    92.709.284.752

2

Chi phí

97.824.984.119

 

+ Chi phí tiền lương, tiền thưởng của nhân viên

31.337.405.946

 

+ Chi phí mua bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp

0

 

+ Chi phí khác

66.487.578.173

3

Lợi nhuận sau thuế

363.987.762

4

Các khoản thuế phải nộp Ngân sách nhà nước

10.266.927.532

 

Trong đó thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp

300.966.076

5

Tình hình trích lập quỹ dự phòng rủi ro nghề nghiệp

 
 

+ Số dư quỹ dự phòng rủi ro nghề nghiệp đến ngày 31/12/2018, trong đó

4.357.300.942

 

Quỹ dự phòng rủi ro nghề nghiệp của hoạt động kiểm toán

4.298.750.345

 

Qũy dự phòng rủi ro nghề nghiệp của hoạt động thẩm định giá

58.550.597

 

+ Trích lập quỹ dự phòng rủi ro nghề nghiệp trong năm 2018, trong đó:

777.848.295

 

Trích lập quỹ dự phòng rủi ro nghề nghiệp của hoạt động kiểm toán

805.970.144

 

Trích lập qũy dự phòng rủi ro nghề nghiệp hoạt động thẩm định giá (*)

-28.121.849

 (*): Số dư qũy dự phòng rủi ro nghề nghiệp hoạt động thẩm định giá đầu năm 2018 là: 86.672.446 đồng, số trích lập qũy dự phòng rủi ro nghề nghiệp hoạt động thẩm định giá năm 2018 là: 58.550.597 đồng, giảm 28.12.849 đồng.

(Nguồn số liệu: BCTC năm 2018 đã được kiểm toán)

IX. THÔNG TIN VỀ CƠ SỞ XÁC ĐỊNH THU NHẬP CỦA BAN GIÁM ĐỐC

Thu nhập của Ban Giám đốc được xác định theo quy chế tài chính của Công ty, bao gồm thu nhập cố định và thu nhập biến đổi, cụ thể như sau:

Thu nhập cố định: Bao gồm tiền lương và các khoản thu nhập khác như tiền ăn ca, tiền thưởng ... được Công ty chi trả cố định theo hợp đồng đã ký với người lao động.

Thu nhập biến đổi:

  • Nếu thành viên Ban Tổng Giám đốc tham gia trực tiếp vào việc thực hiện các hợp đồng cung cấp dịch vụ cho khách hàng gồm soát xét và ký báo cáo, trực tiếp làm việc tại khách hàng hoặc các công việc khác có liên quan thì căn cứ vào hệ số, ngày công thực tế tham gia làm việc, mức độ đóng góp chung ... sẽ được thanh toán trong quy lương kinh doanh của các hợp đồng dịch vụ.
  • Nếu thành viên Ban Tổng Giám đốc tham gia giảng dạy, đào tạo, kiểm soát chất lượng.... căn cứ vào đề cương, kế hoạch hàng năm sẽ được thanh toán bố sung tiền lương do tham gia các hoạt động chung của Công ty.
  • Phụ cấp trách nhiệm đối với thường trực Ban điều hành: Ngoài các khoản thu nhập (nêu trên), Ban điều hành sẽ được hưởng thêm phụ cấp trách nhiệm trên cơ sở đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ do Ban Tổng Giám đốc, Hội đồng thành viên đánh giá hàng năm, mức chi trả phụ thuộc vào doanh thu và hiệu quả kinh doanh của Công ty.

Trên đây là Báo cáo minh bạch năm 2018 của Công ty TNHH Kiểm toán và Thẩm định giá Việt Nam được lập theo hướng dẫn tại Thông tư số 183/2013/TT - BTC ngày 04/12/2013 của Bộ Tài chính về kiểm toán độc lập đối với đơn vị có lợi ích công chúng.

 

Hà Nội, ngày 29 tháng 03  năm 2019

  

 TỔNG GIÁM ĐỐC

 

(đã ký)

 Nơi nhận:

 

 - HĐTV, Ban Tổng Giám đốc;

 

 - Đăng Website.

 

 

Ths. Nguyễn Minh Hải

 

Bình luận